Trang chủ > Kỹ năng nghề nghiệp > 7 bí kíp thực hiện chương trình quảng cáo dành cho phái nữ

7 bí kíp thực hiện chương trình quảng cáo dành cho phái nữ


 

Có đến 70% sản phẩm nhắm đến khách hàng là phái đẹp. Dễ hiểu thôi vì họ là tay hòm chìa khoá trong gia đình, là người quyết định việc chi tiêu mua sắm, họ lại hay quan tâm đến hình thức và nhãn hiệu hơn phái mạnh nữa.


Chính vì thế, là một chuyên gia quảng cáo không thể không tìm hiểu về tâm lý phụ nữ. Đánh trúng được tâm lý của các lady xem như đã thành công trong việc khuyến dụ họ tiêu dùng.
Nhân ngày “vùng lên” của chị em, xin trình làng 7 “bí kíp” mà bổn báo đúc kết trong việc ứng dụng tâm lý học vào hoạt động quảng cáo hàng hoá cho phái nữ

1. Luôn nhắc đến những điều có lợi cho lady sẽ dễ thuyết phục họ:
Trong cuộc sống, lady vốn nhạy cảm hơn men về khoản phản ứng với những thua thiệt. Dẫn chứng thì đầy rẫy: ngoài phố thấy cái gì trưng biển “sale off” là ùn ùn kéo đến, đi chợ thì phải tính toán so đo từng mớ rau con cá. Giả sử trước khi chương trình thời sự bắt đầu mà có dòng chữ ” Sau chương trình này sẽ có tiết mục tặng quà . Kính mong quý vị đón xem” thì y như rằng sau chương trình sẽ có đến 80% khách hàng là nữ gọi điện đến xin nhận quà. Bởi vì phụ nữ họ sẵn sàng theo đuổi chương trình dài đến 60′ để được tặng quà chứ không như nam giới không đủ kiên nhẫn hoặc không quan tâm mà quên ngay.
Đây là đặc tính cơ bản của phái nữ do đó khi viết chương trình quảng cáo phải chú ý xem xét tỷ lệ khách hàng nam nữ rồi mới quyết định nội dung quảng cáo.

2. Hãy ghi nhớ “những lady trẻ tuổi thích được quan tâm”
Lady rất dễ bị hút hồn khi nhận được sự quan tâm sâu sắc đến cá nhân họ, cảm thấy như cái tôi của mình được vuốt ve. Họ đặc biệt quan tâm đến những mẩu quảng cáo có lời lẽ như đang tâm tình với chính họ.
Bởi vậy khi viết lời quảng cáo cho đối tượng là nữ giới nên dùng lối diễn đạt nhẹ nhàng, truyền cảm, dùng ngôi nhân xưng số ít ” bạn”, “chị” hay là dùng từ “chúng ta” sẽ làm họ có cảm tưởng đó như một lời tâm sự chỉ nói với một mình họ, từ đó sẽ cảm thấy thân mật và dễ bị thuyết phục hơn.
Một số nhãn hiệu thuộc dòng sản phẩm phục vụ lady như mỹ phẩm, băng vệ sinh …đã khéo léo ứng dụng tâm lý này và đã rất thành công như các câu slogan ” chuyện của bạn gái chúng mình”, “bí quyết làm đẹp này của riêng bạn”…

3. Cần biết rằng lady rất kết từ “hơn”
Nào là mong mình được nam giới chú ý hơn nè, mong tóc mình đẹp hơn tóc các cô bạn cùng chỗ làm việc nè, mua sắm cũng mong mua hàng rẻ hơn, tốt hơn. Họ đặc biệt quan tâm đến quảng cáo kiểu ” tiết kiệm 15 ngàn đồng”, “quần áo thơm tho chỉ với 1 ngàn đồng”, “trắng hay trắng hồng tự nhiên ” ( cũng hàm ý “hơn”). Nhà quảng cáo cần tóm lấy tâm lý “quáng gà ” này để khêu gợi sự chú ý từ phái nữ. Khi quảng cáo không nói được chữ ” hơn” hay ám chỉ được cái “hơn” thì phản ứng của họ sẽ rất yếu.
4. Hãy dùng những slogan cụ thể
Lady khoái cụ thể hơn là trừu tương vì họ thiên về cảm tính hơn lý trí. Muốn mẩu quảng cáo của mình lôi kéo được sự chú ý của họ thì chuyên gia quảng cáo phải đưa ra hình ảnh, lời nói cụ thể, dễ hiểu, tránh lối diễn đạt trừu tượng, họ rất ghét đấy
Hãy xem cách quảng cáo một loại bình thuỷ dùng điện: họ dùng một câu slogan cực kỳ đơn giản ” chỉ cần ấn một cái’, vậy mà sản lượng bán cứ tăng ầm ầm do đánh trúng tâm lý thực dụng này của lady

5. Đừng bao giờ đưa ra quá một ưu điểm
Trái với thói quen kể lể dông dài, khi lựa chọn hàng hoá lady lại ưu tiên cho sự ngắn gọn. Khác với men khi chon hàng thì so sánh ưu điểm từng mặt hàng rồi mới cân nhắc mua loại nào là tốt, lady thì không thế. nếu nhà quảng cáo đưa ra quá nhiều ưu điểm sẽ làm họ nảy sinh tâm lý nghi ngờ và cảnh giác. Quảng cáo hàng hoá tốt nhất nên dồn vào một điểm nổi bật để quảng cáo thì mới được lady ấn tượng và tin tuởng.
Hãy xem một ví dụ cụ thể trên thị trường: Dầu gội đầu Clear trước sau vẫn trung thành với tính năng” trị gàu” nên lady nếu có gàu thường nghĩ ngay đến dùng Clear, trong khi đó một loại dầu gội của hãng khác lúc thì quảng cáo cho tính năng trị gàu, lúc lại cho ra đời loại làm mượt tóc . Nó tạo nên một hình ảnh không nhất quán nên mặc dù chất lượng rất tốt nhưng doanh số không bao giờ theo kịp Clear.

6. Hãy nắm bắt tâm lý “chạy theo mốt”
Lady thường có tâm lý ít chịu thua chị kém em, đôi khi bỏ tiền ra mua những thứ không cần thiết lắm chỉ vì thấy mọi người đều dùng. Thêm vào đó ý thức bầy đàn của họ cũng rất mạnh, thấy nhiều người dùng thì cứ nghĩ là sản phẩm tốt lắm nên bắt chước mua. Các chuyên gia quảng cáo cần chú ý thói quen này. hãy thuyết phục họ tin rằng ” sản phẩm ấy được tất cả chị em phụ nữ tin dùng”. Tất nhiên là đối với những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, sự khác biệt giữa chúng không đáng kể thôi chứ hàng thuộc loại cao cấp, hiếm có mà quảng cáo là ai cũng dùng thì đời nào họ mua!

7. Hãy giúp lady giải toả nỗi lo lắng

Muốn quảng cáo của mình thúc đẩy lady mua hàng thì nhà quảng cáo phải tìm xem quanh họ có gì khiến họ ưu tư mà giải toả nó. Họ có rất nhiều nỗi lo đấy: nào là lo lắng về những khiếm khuyết trên cơ thể, lo không giữ được nét thanh xuân, lo cho sức khoẻ gia đình…Ối chà, cả một”mỏ ” lo lắng tha hồ mà khai thác . Các nhà quảng cáo cho sản phẩm sữa, hạt nêm, kem phấn…cần không ngừng sáng tạo để hoá giải các nỗi lo của lady và đem doanh số về cho sản phẩm mình quảng cáo.

Trên đây là 7 “bí kíp” quảng cáo cho khách hàng nữ, nếu quý vị chú ý vận dụng thì chắ chắn sẽ mang lại nhiều điều hữu ích. Tuy nhiên cần phải nhớ rằng: các lady cũng vô cùng tinh tế, nhạy cảm. Cho nên “bí kíp” tối thượng để đánh trúng tâm lý của họ chính là sự chân thật. Nhà quảng cáo nào không nắm vững “bí kíp” này xem như chưa tìm được chìa khoá mở cánh cửa thành công rồi
BÁNH BÈO

  1. Chưa có phản hồi.
  1. No trackbacks yet.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: