Trang chủ > Truyện vui marketing > Chinh phục trái tim bằng sức mạnh marketing

Chinh phục trái tim bằng sức mạnh marketing


Banhbeo’s Blog – Cô bạn ở cùng giảng đường hết sức dễ thương, nhưng nghe đồn cô nàng là một “khách hàng” vô cùng khó tính trong việc đánh giá và lựa chọn. Làm thế nào để chiếm lĩnh được trái tim cô ấy đây?

Còn chờ gì nữa mà không áp dụng ngay những kiến thức về marketing đã được học để chinh phục “vị khách hàng” này hả anh bạn? Hãy tưởng tượng mình là một “sản phẩm” có thương hiệu, hãy hoạch định một chiến lược marketing thật là hoàn hảo để tự định vị mình trong tâm trí cô bạn ấy.

Đây là gợi ý các bước hành động dành cho bạn, hãy áp dụng một cách có sáng tạo và báo tin cho chúng tôi về thành quả bạn đã đạt được nhé.

1. Thu thập thông tin

Trước hết hãy tiến hành phân tích SWOT ( phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức) để biết được vị trí chính xác của mình trên “thương” trường.


Tiếp đến thông qua điều tra phỏng vấn bằng phương pháp hỏi bạn bè của mình và của nàng, bạn tìm hiểu “thị trường” và nhận diện nhu cầu của khách hàng. Hãy cố gắng tiếp cận những cô bạn thân của người ấy để biết được những đối thủ cạnh tranh và lợi thế cạnh tranh của chính mình nhé.

2. Hoạch định chiến lược marketing – mix

Sau khi thu thập được những thông tin cần thiết ta tiến hành hoạch định chiến lược marketing – mix, dự kiến “tài nguyên” và ” ngân sách” cho hoạt động này.

Chiến lược sản phẩm:

Các bạn đã biết, chất lượng là một trong những nhân tố hàng đầu giúp ta để lại ấn tượng trong tâm trí khách hàng. Cũng cần chú ý xây dựng cho mình một thương hiệu tốt với những tính năng có giá trị cao như lịch thiệp, hoà đồng, biết chia sẻ, hài hước…để thắng lớn trên mặt trận kết bạn, qua đó gây chú ý cho khách hàng mục tiêu. Bạn cũng cần phải cố gắng học hỏi để có một cái đầu chất lượng cao, ít ra phải đạt được danh hiệu nhà thông thái cấp…lớp, thế mới nổi bật!

Nhiều anh chàng rất sợ bị bạn nữ bắt gặp đang nấu ăn, rửa chén…vì họ sợ bị đánh giá là… ẻo lả, nhưng chúng tôi xin mách nhỏ cho các anh biết nè: phụ nữ rất hâm mộ những anh chàng đôi khi “áo bào tạp dề, gươm đũa cả” xông pha vào bếp. Họ cho đó là một hình ảnh rất …quyến rũ vì chứng tỏ chàng ấy là người đáng tin cậy và biết sẻ chia đó, hí hí…

Cũng cần xem xét về kiểu dáng sản phẩm một chút. Không cần thiết là bạn phải đẹp trai, ăn mặc bảnh bao, đắt tiền nhưng ít ra phải gọn gàng sạch sẽ và biểu lộ sự phong độ, tự tin cũng đủ làm khối bé”đổ” rầm rầm. Đừng bao giờ đánh giá thấp tầm quan trọng của kiểu dáng sản phẩm sẽ làm hạ bệ rất nhiều hình ảnh của bạn trong con mắt khách hàng đó.

Ngoài ra còn phải tự khác biệt hoá mình với một cá tính riêng, phong cách riêng, có thể là “phong cách xì – tin”, “đẳng cấp pro” …nhưng phải phù hợp với mình chứ đừng cố “rặn” cho ra những cái không phải của mình hay biến mình thằng người lập dị kẻo khách hàng sẽ chạy mất dép.

Chiến lược giá cả:

Ai cũng có một giá trị vô hình. Song song với việc thi hành chính sách sản phẩm cần xây dựng một chiến lược giá cho phù hợp để “ghi điểm” với nàng.

Khi bạn “định giá” cho mình cần phải chú ý các yếu tố chất lượng và kiểu dáng sản phẩm, giá cả của các đối thủ cạnh tranh, sự cảm nhận của khách hàng… Hãy tự định giá cao cho mình nhưng nên nhớ giá cả phải song hành cùng chất lượng đó nghe. Chất lượng không chịu cải tiến mà xướng giá cho cao thì chỉ có ế xưng ế xỉa thôi.

Khách hàng thích xài hàng cao cấp có thương hiệu chấp nhận trả cho các giá trị cộng thêm. Hãy cố gắng nâng cao giá trị cộng thêm của mình bằng các biện pháp đánh bóng thương hiệu thật phù hợp.

Chiến lược phân phối:

Hãy sử dụng tốt các trung gian phân phối để gây dựng vị trí của bạn trong tâm trí của khách hàng. Bạn bè – đó chính là cầu nối của bạn với khách hàng.

Phải khá vất vả ta mới có thể kiếm được các “trung gian phân phối” đúng theo ý muốn đó. Hãy kiếm chỗ nào bán chè, kem vừa ngon vừa rẻ kéo chúng đến đãi vừa ngỏ lời nhờ cậy chúng tiếp thị dùm hình ảnh của mình đến khách hàng mục tiêu. Tuỳ theo đối tượng mà ta có cách thức “đàm phán” khác nhau.

Để khuyến khích các thành viên trong kênh phân phối tích cực hoạt động, ta có thể có chính sách thưởng thích hợp cho chúng, phần thưởng có thể là đĩa game mới, chầu chè… Chúng sẽ có thêm động lực mà làm việc cho bạn, hehe

Chiến lược xúc tiến


Bên cạnh việc phát triển kênh phân phối gián tiếp, ta cũng cần chú trọng “bán hàng trực tiếp” nữa. Cần phải biết cách tiếp xúc với khách hàng mục tiêu để có mối quan hệ tốt ngay ban đầu. Ngoại hình, trang phục phù hợp và kỹ năng giao tiếp là những yếu tố quan trọng hàng đầu, ngoài ra cần phải chú ý lắng nghe và phân tích để hiểu nhu cầu của người “mua”.

Bạn còn phải nâng cao khả năng xử lý từ chối nữa chứ. Sự từ chối của khách hàng có thể là do tâm lý không thích bị quấy rầy, không ưa thích thương hiệu của bạn, ngoài ra cũng có thể do cô nàng muốn “làm giá” một chút, hì, con gái thường thế mà. Do đó bạn cần suy nghĩ cách thức tiếp cận hay nhất: gặp trực tiếp, gọi điện thoại, nhờ bạn bè chuyển thư dùm…

Phải có một chương trình khuyến mãi thích hợp cho khách hàng khi lựa chọn sản phẩm: có thể là chỉ bài dùm nè, làm tài xế miễn phí hay là tặng cho nàng những món quà nhỏ tự làm hay mua nhưng đừng dại dột mà “bán phá giá” bằng cách khuyến mãi những món quà nặng mùi vật chất quá, nếu không bạn sẽ phải gánh chịu rủi ro đó nhe.

Ngoài ra cũng cần tiến hành một chiến dịch tuyên truyền cổ động thật sáng tạo và hiệu quả để tác động sâu sắc đến nhận thức của khách hàng: Hãy tự PR mình bằng cách tham gia thật sôi nổi vào các hoạt động Đoàn, Hội, tích cực giúp đỡ bạn bè cho nàng lác mắt khâm phục. Lobby (vận động hành lang) cũng là chiêu hay mà ta cần thực hiện. Hãy cư xử tử tế với các cô bạn thân của nàng cho dù lũ nhền nhện này có thể làm bạn nghiến răng kèn kẹt hay sợ chết khiếp. Hiệu quả sẽ lớn đến không ngờ đó.

3. Thực hiện và kiểm tra:

Vạch ra được chiến lược marketing hợp lý rồi, bạn nên bắt tay vào thực thi ngay. Lưu ý là

cần phải thực hiện kiểm tra và đánh giá hiệu quả liên tục thông qua việc đo lường sự thay đổi thái độ của khách hàng đối với thương hiệu của bạn, những gì họ hài lòng và chưa hài lòng, bạn cần có biện pháp điều chỉnh kế hoạch “chinh phục khách hàng” cho phù hợp. Chúc bạn sớm “cua” được cô nàng!

Chuyên mục:Truyện vui marketing Tags:
  1. Chưa có phản hồi.
  1. No trackbacks yet.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: