Trang chủ > Truyện vui marketing > Trận chiến của concept – phần 1

Trận chiến của concept – phần 1


Truyện vui, viết tặng 1 thằng bạn hihihi

“Huấn Manly ngồi trầm tư bên ly cà phê, những ngón tay lướt trên phím laptop. Dưới ánh sáng của chiếc màn hình gương 13.3 inches gương mặt của anh khắc lên từng nét trong bóng tối dày đặc như 1 bức tranh lập thể, trông anh càng manly tợn.
Huấn Manly đang thu thập dữ liệu thị trường sản phẩm nước mắm. Hiện nay côngty nước mắm “Hai con vịt cạp cạp” của anh đang có một range sản phẩm khá rộng về các sản phẩm nước mắm: Mắm cá, mắm ếch, mắm cóc, mắm rắn, mắm tắc kè. Trong mỗi loại sản phẩm lại có những nhánh nhỏ như trong mắm cá thì có mắm cá tươi, mắm cá ươn, mắm có dòi, mắm không có dòi… Từng sản phẩm của anh nhắm vào những đối tượng khách hàng cụ thể: Với phụ nữ anh có mắm nhỉ chứa Vitamin E làm đẹp da, tóc, vừa ăn vào miệng vừa xức lên tóc thay các loại gel, với trẻ em thì có mắm si rô chứa DHA và các khoáng chất bổ ngang ngửa với sữa bột, với đàn ông thì mắm cá ngựa chứa vodka là sự lựa chọn của những người “muốn mà không thể”. Sắp tới cty Huấn định tung ra một loại nước mắm dành cho doanh nhân với kiểu dáng chai sang trọng, có chứa các chất giúp tăng sự tự tin, tạo hưng phấn trong suy nghĩ, đặc biệt có chứa chất làm trắng răng thơm miệng cho doanh nhân sự tự tin trong giao tiếp. Tuy nhiên, chất lượng sản phẩm chỉ là một phần, nhiệm vụ của một brand manager như Huấn là thổi hồn vào Sản phẩm, làm cho khách hàng cảm nhận được giá trị vô hình của sản phẩm.
Suốt ba ngày trời, nếm hết 1 chai “Extreme PK” – tên sản phẩm mới, nói chuyện với hàng loạt doanh nhân thành đạt, và trải qua nhiều cuộc họp brainstorming với team, Huấn vẫn chưa nghĩ ra những ý tưởng phù hợp cho sản phẩm. Anh ngả đầu trên chiếc sofa một cách mệt mỏi và thiếp đi lúc nào không hay.

Cho đến khi những tia nắng đầu tiên len qua cửa sổ hắt vào mắt, Huấn Manly mới ngái ngủ bật dậy. Anh đánh răng bằng chiếc bàn chải titanium mà ngôi sao bóng đá Michael Owen đã dùng, anh mua được nó trong một lần đấu giá tài sản của ngôi sao, sau đó khoác lên người chiếc áo Pierre Cardin vừa được đối tác tặng tuần trước. Nhìn mình trong gương, Huấn Manly thấy mình thật đẹp trai, hào hoa hèn chi luôn là thỏi nam châm cuốn hút các cô gái như thể ruồi gặp mắm ruốc.

Hình minh họa: Huấn Manly luôn được các cô gái vây quanh

item.jpg

Huấn bước vào ga ra, ráng sức bặm môi, nghiêng người đẩy cánh cửa sập lên, thực ra thì cũng có mô tơ điện để cuốn cửa lên nhưng Huấn xem như đây là một bài tập thể dục buổi sáng để luyện cho mình 1 body săn chắc. Anh leo lên chiếc BMW không cửa màu đen bóng lộn, đây chẳng phải là model BMW mới đâu, đơn giản là vì nó sút cánh cửa từ tuần trước mà anh chưa có thời gian đem đi sửa. Một doanh nhân bận rộn như anh không có nhiều thời gian chăm sóc bản thân mình chứ đừng nói đến xe cộ. Nhưng không hề gì, gió lùa vào càng mát chứ có sao đâu.
Ngang qua đường Nguyễn Đình Chiểu, chỗ trường Đại học kiến trúc, Huấn manly thấy các sinh viên đẹp trai xinh gái đang ngồi chồm hổm trên mấy cục gạch và ghế đòn nhỏ, vừa uống cafe vừa ăn bánh mì, xôi một cách hân hoan, anh chạnh nghĩ đến một thưở cơ hàn.
Thời sinh viên đến tiền uống cafe anh còn không có chứ đừng nói đến các thú vui xa xỉ khác, nhưng khát vọng làm giàu thì luôn sục sôi trong huyết quản. Cùng với Oanh điệu – cô bạn thân ổ bánh mì cắn chung – Huấn lên kế hoạch trở thành ca sĩ. Oanh tình nguyện làm manager không lương cho Huấn, và hai người quyết định đi tìm các bầu sô để lên sân khấu. Những lần đầu tiên đi hát, khán giả ném giày dép lên sân khấu tới tấp. Ném một chiếc chưa đã tay, họ ném nguyên cả đôi, một người ném chưa hảda5, họ huy động bồ bịch, vợ chồng cùng ném .
Sau màn diễn của Huấn manly, bầu sô bắt cả hai dọn dẹp “chiến trường”. Hai đứa ngậm ngùi lượm từng chiếc dép cho vào bao. Một tuần lễ Huấn Manly kiên nhẫn đi hát thì căn phòng trọ ọp ẹp rộng chừng 20m2 cũng chất kín các bao dép. Oanh nảy ra ý định đem dép ra vỉa hè đường Lê Văn Sỹ bán cho gọn nhà, lại thu thêm chút tiền mua dầu cù là xức cho Huấn sau mỗi show diễn.
Không ngờ Oanh và Huấn thu lại rất nhiều tiền vì có rất nhiều đôi giày hiệu họ vô tình gom được, 1 đôi Prada khách trả 1,5tr, Converse rẻ nhất cũng được 400k. Vậy là có một hướng kinh doanh mới vô cùng độc đáo, Oanh và Huấn nắm tay nhau nhảy vòng vòng.
Từ đó tối nào Huấn cũng đi hát, khán giả tối nào cũng quăng giày dép lên sân khấu. Sau 6 tháng thì shop giày dép second hand của hai đứa ăn nên làm ra với tốc độ chóng mặt, cũng là lúc Huấn manly suy nghĩ hướng kiếm tiền khác, bởi việc thu thập giày dép này tuy lợi nhuận cao nhưng tổn hại đến nhan sắc của anh khá nhiều.
Tình cờ trong một lần đi ăn bò cuốn lá lốp ở vỉa hè đường Tôn Đức Thắng, Huấn manly gặp Trai nghèo đang đi khảo sát thị trường để lập công ty nước mắm “Hai con vịt cạp cạp”. Với con mắt tinh đời của một người có nghề làm mắm gia truyền, Trai nghèo nhận ra tài năng kiệt xuất ẩn đằng sau chàng trai rất manly này, bèn ngỏ ý mời Huấn về làm giám đốc marketing.
Sau một ngày suy nghĩ, Huấn chấp nhận thử thách mới, và 30% thị phần nước mắm đang do cty “Hai con vịt cạp cạp” nắm giữ hiện nay có phần đóng góp rất lớn của chàng marketing manager tài năng này.

(còn tiếp)

Chuyên mục:Truyện vui marketing Tags:
  1. Van
    17/01/2009 lúc 12:59 sáng

    Hi Thảo, blog của bạn rất hay!

    Thanks nhiều nhé!

  2. eric85
    05/03/2009 lúc 11:23 sáng

    Hi Thảo. Một câu chuyện khá vui.
    Trông chờ kỳ tiếp theo nha.
    Thanks.

  3. 15/07/2009 lúc 4:12 sáng

    Câu chuyện hấp dẫn đấy. Cho mình mượn đăng trên Motibee.com nhé. Mình sẽ trích nguồn và đường link đến blog của bạn. Thanks

  4. Giang
    27/03/2010 lúc 2:54 sáng

    Ui, đọc mà cười vỡ bụng. Thanks chị !

  5. 24/09/2013 lúc 5:14 chiều

    Hi, hai con vịt cạp cạp

  6. 15/07/2014 lúc 7:16 sáng

    Cám ơn các bạn mời các bạn theo dõi tiếp đến phần 11 nha

  7. Harry
    15/11/2014 lúc 10:40 sáng

    Hi.Rất dí dỏm và hài hước.:D

  1. 08/07/2009 lúc 7:37 sáng
  2. 11/11/2012 lúc 8:11 sáng
  3. 11/10/2014 lúc 9:28 chiều

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: