Trang chủ > Kỹ năng nghề nghiệp > Để quảng bá trước sự kiện hiệu quả

Để quảng bá trước sự kiện hiệu quả


(Dịch từ Internet) – Những bí quyết dưới đây giúp bạn quảng bá event, và phần tiếp theo định ra những tuỳ chọn về các phương tiện công bố thông tin để bạn có thể tham khảo và sắp xếp trong ngân sách cho phép của mình.

1. Lên kế hoạch công bố thông tin sớm

Nguyên tắc quan trọng nhất của việc lên kế hoạch quảng bá là lên sớm,càng sớm thì càng có nhiều cơ hội quảng bá sẵn sàng cho bạn lựa chọn. Nó còn giúp ta thư thả để sản xuất những vật phẩm quảng cáo chó chất lượng và giảm thiểu các lỗi xảy ra trong quá trình sản xuất chúng.

2. Tính đến ngân sách đầu tiên

Lên một khoản ngân sách để quảng bá cho event của bạn càng sớm, thì càng mở ra nhiều cơ hội. Ví dụ với một ngân sách cho phép, bạn có thể book quảng cáo trên báo, tạp chí, radio hay TV, sản xuất brochure, flyer hay poster,gửi mail trực tiếp… Tuy rằng có nhiều tuỳ chọn cho việc quảng bá miễn phí, nhưng nó không đáng tin cậy bằng những gì bạn phải trả để có bởi vì bạn không thể kiểm soát thời gian và nội dung thông điệp của bạn.

3. Định ra khán giả mục tiêu của mình

Điều này sẽ giúp bạn tìm ra phương tiện tốt nhất để tiếp cận họ. Ví dụ nếu đối tượng của bạn là sinh viên thì bạn muốn tất cả sinh viên sẽ đến tham dự event hay chỉ một vài nhóm đặc biệt, ví dụ sinh viên năm 2 ngành marketing? Càng làm chi tiết, rõ ràng thì chiến lược quảng bá càng hiệu quả.

4. Đặt ra mục tiêu (có tính thực tế)

Định rõ bạn muốn đạt được gì từ việc tuyên truyền về event.Ví dụ bạn tập trung vào số lượng khán giả,như bán được bao nhiêu vé, đạt mục tiêu gì về thu nhập, hay tập trung vào đặc điểm khán giả, không cần nhiều, chỉ cần đúng đối tượng mà thôi? Phải làm rõ điều này chiến dịch quảng bá của bạn mới đi đúng hướng.

5.Phát triển một kế hoạch:

Lên một kế hoạch giúp bạn đạt mục tiêu với ngân sách thực tế và thời gian cụ thể.

Phương tiện

Thời gian tối thiểu

Gửi mail hàng loạt Ít nhất 48 giờ trước event
Thông cáo báo chí 1 đến 2 tuần
Thông cáo báo chí cho báo giấy 4 đến 6 tuần
Lập 1 website 3 đến 4 tuần
Poster, bandrol 2 đến 4 tuần
Tờ rơi 4 tuần
Gửi thư 1 đến 2 tuần
PintAD,TVC 6 đến 8 tuần
  1. Thảo
    30/08/2011 lúc 2:41 sáng

    gửi chị Bánh bèo. Em rất thích bài này của chị. Ngoài ra em còn muốn bổ sung thêm một cách quảng bá đó là SMS Brandname…chị xem viết một bài về nó thử. ^^

  2. 30/08/2011 lúc 4:18 sáng

    Chào bạn, cảm ơn bạn đã bổ sung thông tin. Về Brand SMS mình sẽ có 1 bài riêng, còn về sử dụng SMS trong tổ chức sự kiện đã có 1 bài bên mình đăng trên Event Channel, bạn đón đọc nhé: http://eventchannel.vn/home/index.php/san-pham-cong-nghe/767-dich-vu-sms-ticket-trong-to-chuc-su-kien

  1. No trackbacks yet.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: