Trang chủ > Câu chuyện marketing > Hot girls – thế lực mới trong ngành giải trí?

Hot girls – thế lực mới trong ngành giải trí?


Những năm gần đây, do tác động của Internet và ảnh hưởng từ một số nước châu Á, hàng loạt Net Idol xuất hiện làm mưa làm gió trên mạng và làm cho các teen boys teen girl nước ta sôi hết cả lên. Về sau trào lưu này phát triển thành trào lưu “hot girl”, hàng loạt các cô gái bước chân vào ngành giải trí với các nhiều con đường khá là gây ngỡ ngàng.
Những ngôi sao riêng một góc trời
Tài năng chưa ở mức toả sáng, có người biết một chút về nhạc cụ như MV, có người đi lên từ vị trí stylist phụ của một tờ báo như TT, hay biết ca hát chút ít như TL, VNV, HSN…, để làm được ca sĩ, diễn viên thì trình còn hơi còi… nhưng không vì thế mà họ kém hấp dẫn trong lòng “người hâm mộ”.
Nhưng đó không phải là cái chính làm nên tên tuổi của họ, mà chính những điểm đặc biệt gây sự tò mò cho độc giả, qua sự lăng xê tưng bừng của báo chí theo kiểu tìm món ăn lạ cho độc giả và sự càn quét của các tờ báo lá cải vốn có chỉ số hóng hớt cao, họ đột nhiên nổi lên như cồn, trên các mặt báo, website, forum đâu đâu cũng nhìn thấy mặt.
Ngoại hình ưa nhìn, khoác lên cho mình một cái tên xì tin, và làm một điều gì đó đáng chú ý, làm người mẫu ảnh hay xuất hiện trện một số bìa báo, được báo chí thường xuyên nhắc đến… đó là công thức chung dẫn đến “đỉnh cao” của nhiều hot girl.

Các hot girl tập trung ở ngoài Bắc nhiều hơn trong Nam, nhưng khi “nổi tiếng”, nhiều người trong số họ bay ra bay vào chạy show còn nhiều hơn ca sĩ nên ranh giới về khu vực hầu như bị xoá nhoà.
MV có thể xem như cô gái đầu tiên khai phá con đường “hot girl”. Tích cực hoạt động trên mạng, chăm chỉ post hình ảnh tràn lan trên các website, forum…, cô dần dần gây chú ý từ cư dân mạng. Cộng thêm việc làm người mẫu ảnh cho một số tạp chí teen, bỗng dưng từ lúc nào cô trở thành “người của công chúng”.
TL nổi lên như cồn sau một scandal, cô được báo chí săn đón, được các công ty mời làm “đại sứ” cho các sản phẩm của họ. Trái ngược với một số đàn chị đã dính scandal tương tự đã phải qua sinh sống ở nước ngoài, lặng lẽ phát triển sự nghiệp, tương lai L xem ra càng ngày càng lên như diều gặp gió nhờ sự nâng đỡ của nhiều bên, mà chung quy cũng vì sự tò mò của dư luận.
TT thì nổi tiếng nhờ vòng 1 hàng khủng, được một hot blogger chú ý giới thiệu đến độc giả, sau lần đầu tiên xuất hiện trên một website khá có vị thế trong ngành giải trí, dư luận bắt đầu đổ dồn sự chú ý về cô. Hiện nay cô làm nghề gì rất nhiều người không rõ, nhưng lại liên tục phát sốt vì các bộ ảnh cô cho ra đời, tại một hội chợ về game thậm chí còn mời cô về tặng chữ ký cho … fan.
Có nhiều cách để một cô gái trở thành hot girl, tuy nhiên để nổi tiếng nhanh nhất hiện giờ thường nhờ các scandal. M – một hot girl được biết đến với tài năng và học vấn hay D, một hoa hậu tuổi teen có nhiều năng khiếu đang tham dự một giải quốc tế, xem chừng lại không gây chú ý bằng các cô gái sexy, ăn chơi, lùm xùm tai tiếng… vì vậy ngày càng có nhiều cô gái chọn con đường nổi tiếng bằng cách gây chú ý trong dư luận kiểu này. Trên các blog cá nhân hiện nay có vô số các cô gái post hình mát mẻ, phát ngôn gây shock, và làm nhiều việc để gây chú ý mạnh mẽ cốt làm sao cho dân tình dỏng hết tai mắt về phía mình .
Góp phần xây dựng nên hình tượng các hot girl không thể không kể đến sự góp mặt của các hot blogger và báo chí. Nếu một cô gái nào đó được hot blogger như O, QDC… lăng xê thì sau đó báo chí sẽ chú ý “cất nhắc”, ngược lại các blogger cũng thường xuyên rà soát các website thông tin, giải trí dành cho giới trẻ như K, Y… để tìm kiếm các cô gái được giới thiệu, đánh hơi thấy tiềm năng cao là lập tức lùng sục thông tin, làm một bài mở rộng về họ cho cộng đồng mạng thêm phần chú ý.
Sau đó, nhất cử nhất động của họ đều được báo chí tóm lấy, giật tít thật kêu… gây tò mò cho độc giả: nào là TT chụp bộ ảnh mới, TL xuất hiện ở một công ty, VBR làm đám cưới, NV chia tay người yêu… Vậy là nghiễm nhiên các hot girl toả sáng ở một góc trời trong làng giải trí. Xem chừng sức hút của họ không hề kém cạnh một ca sĩ, diễn viên… nào, mà thậm chí còn có phần vượt trội nữa.

Đấu đá lẫn nhau và gây áp lực lên giới truyền thông l
Trong “làng” hot girl, sự kèn cựa, đấu đá cũng không kém một thế giới nổi tiếng nào. Lên blog nói xấu, “đá đểu” lẫn nhau là việc phổ biến. Thậm chí có nhiều cô còn tận dụng mối quen biết với truyền thông, lên hẳn những tờ báo lớn để “phát biểu” những suy nghĩ của mình về các đối thủ, nào là tôi vô cùng thất vọng về cô A, tôi thấy cô B vừa đáng thương vừa đáng trách…
TL được biết đến như là người chuyên nẫng người yêu của các hot girl bạn thân, vì thế mà các cô nàng từng là bạn đã rất cay cú và có cô cho đăng nguyên một bài phát biểu cảm tưởng về TL cho bẽ mặt chơi.
MV có vẻ ngoài ngoan hiền, nhưng nếu có ai dại dột mà nói xấu hay làm điều gì mích lòng mình, cô sẵn sàng dẫn hội đến dằn mặt bọn “phá bĩnh”. Tuy vậy, trên các bài báo, cô luôn miệng đề nghị mọi người “đừng gọi tôi là hot girl, hãy coi tôi là một cô gái bình thường”.
BL thì đi kể khắp nơi chuyện cô bạn hot girl của mình cặp kè đại gia và lợi dụng các anh này ra sao, cùng những điểm “không thể chấp nhận” được của cô ấy. Nếu ai biết rằng hai cô trước kia vốn là một đôi hợp cạ, thì không khỏi rùng mình khi mọi việc thay đổi chóng mặt như vật.
Mặc dù vẫn có “đất diễn” cho bất kỳ người nào có năng lực, nhưng dường như việc dìm người khác xuống để nâng tên tuổi mình lên vẫn là một nét văn hoá của nhiều hot girl hiện nay.
Không thể không nói đến thói “làm mình làm mẩy” củâ nhiều hot girl với báo chí. Nổi lên như một “thế lực” mới trong làng giải trí, nhiều hot girl tự cho mình quyền gây áp lực cho báo chí nếu họ không thấy hài lòng.
Nhờ mối quan hệ rộng rãi của anh người yêu nhiều quyền thế, cô nàng S yêu cầu một website gỡ ngay một bài báo mà cô thấy không vừa ý, nếu không cô sẽ “can thiệp” bằng những biện pháp cứng rắn.
VNV thì gọi điện thẳng cho người phụ trách mục của một toà soạn báo mạng đề nghị gỡ bỏ các thông tin “ám chỉ” về mình trên một bài báo nói về tật xấu của các hot girl. Thấy thái độ căng thẳng của mình không đem lại hiệu quả trước những lý lẽ cứng rắn của phóng viên, cô nàng đành đấu dịu để “được” giảm bớt chi tiết trong bài cho đỡ “giống” mình.
Để gây áp lực cho K sau khi đăng tải một vụ hớ hênh của mình, cô lên blog lớn tiếng tuyên bố sẽ không hợp tác với K nữa. Không biết cô sẽ xoay sở thế nào khi mất đi một mối “lăng xê” quan trọng, nhưng việc gây sức ép của cô cũng gây nhiều chú ý cho dư luận.
Và dân marketing chúng ta khai thác được gì từ trào lưu này
Ở nước ngoài, người của công chúng gây scandal có thể dẫn tới hàng loạt hợp đồng quảng cáo bị cắt đứt nhưng xem ra xu hướng gần đây ở Việt Nam là càng scandal thì càng có nhiều mối làm ăn.
Chính các marketer là người nhìn ra mỏ vàng lộ thiên này và khai thác nó cho việc quảng bá sản phẩm. Do nương theo scandal của các hot girl mà câu sản phẩm lên nên hot girl nào càng lùm xùm tai tiếng thì càng nhận được nhiều lời mời của các công ty: nào là tham dự event, giao lưu, làm đại sứ sản phẩm…
Cô nàng có vòng 1 đầy đặn TT được một công ty game lớn ở Việt Nam mời đến hội chợ game để ký tặng cho các khách hàng là gamer. Người hâm mộ đâu chẳng thấy, chứ mà người chuẩn bị sẵn điện thoại, máy ảnh … bu xung quanh để chầu chực những tấm ảnh hot thì đông như kiến. Nếu tính về hiệu quả quảng bá thì xem ra đã đạt yêu cầu.
Kỳ phùng địch thủ của TT là TL thì sau sex scandal xem ra càng ăn nên làm ra, vào Nam ra Bắc chạy show liên tục. Một công ty game khác cũng không chịu kém miếng, mời ngay cô về làm game Idol cho một game mới tung của mình.
H – một cô nàng có vòng 1 không hề kém cạnh “đệ nhất vòng 1” tại Việt Nam sau khi được cộng đồng mạng biết đến rộng rãi liền được mời ngay làm bộ mặt quảng cáo cho một nhãn hàng trang sức dành cho teens.
Nhiều công ty thì chọn công thức ngược lại: tuyển một em teen xinh tươi quảng cáo sản phẩm của mình rồi tạo scandal để lăng xê thành hot girl.
Nhiều khi mải chạy theo trào lưu, nhiều người quên mất các nguyên tắc cơ bản về marketing, về định vị thương hiệu….dẫn đến tiêu tốn bao nhiêu tiền củâ mà không hiệu quả. Ấn tượng về sản phẩm trong khách hàng trở nên mờ nhạt, đôi khi do đến từ sự khiên cưỡng, cố ép hình ảnh sản phẩm củâ mình vào một hot girl chẳng liên quan gì đến sản phẩm đó. Tìm những cách đánh bóng kiểu giật gân để không ngừng gây chú ý, sẽ có lúc làm độc giả thấy nhàm chán và quay lưng lại.
Các marketer vẫn tiếp tục càn quét thế giới mạng để tìm ra các gương mặt hot girl mới, và cũng có một số lượng không kể hết các cô gái đang ngày đêm tìm mọi cách để “toả sáng” như các đàn chị hot girl của mình.
Còn bạn, bạn nghĩ gì về trào lưu này? Đã đưa nó vào kế hoạch marketing năm nay của mình chưa? [;;)

Chuyên mục:Câu chuyện marketing
  1. vietmaketting
    22/03/2009 lúc 7:23 sáng
  2. 29/04/2009 lúc 4:00 sáng

    Bây giờ mà tuyển dụng qua ảnh là lầm to :))

    Vào đây thiết kế website nè

    Thiết kế website trả góp

  3. synlunso
    24/05/2009 lúc 2:38 sáng

    đm máy kon này chẵg qa nhờ makeup thôy … chứ hôk makeup kũg như ng` thườg …

  4. KJddy
    02/02/2010 lúc 2:46 chiều

    ban. nao biet sai` markup chi minh` voi’, minh cam on va xin hau ta? chut’ chut’ !!!

  5. 28/07/2010 lúc 9:09 sáng

    Thời xưa hồng nhan bạc mệnh, thời nay hồng nhan thì bạc triệu, quả không sai.

  6. nuoc cham
    05/09/2010 lúc 5:14 chiều

    neu nhin o khia canh tich cuc thi dieu nay la mot co hoi cho Mar.
    Theo toi nghi thi Mar chung ta co the dua vao Trao luu nay de phat trien y tuong va xay dung chien luoc lau dai cho hoat dong kiem loi nhuan bang viec thong qua hinh tuong cua cong dong mang va xa hoi.
    Neu toi co duoc co hoi thi toi ko bo qua dau,
    toi nghi nen nhin vao mat tieu cuc de tim kiem cai tich cuc va co hoi cho minh.
    Co le co hoi cua toi chua toi,the nen ai do co co hoi de khang dinh minh va tro nen giau co thi hay rang ma giu lay…neu ko co the la toi hoac mot ga nao do cuop mat day.
    chuc may man !
    Okay Men

  7. 10/11/2010 lúc 1:16 chiều

    Cũng khá hay đó!Bài viết tốt

  8. quynhle
    13/07/2011 lúc 6:39 sáng

    trời ơi, bó tay.
    Sao VN mình cái gì cũng loạn hết cả vậy? Biết bao nhiêu năm nữa mới theo kịp các nước phát triển?????

  9. thuan
    15/02/2012 lúc 11:37 sáng

    Tao thay cung dc

  1. No trackbacks yet.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: