Trang chủ > Truyện vui marketing > Trận chiến của concept (phần 2)

Trận chiến của concept (phần 2)


(Xem thêm Phần 1:)

Phần 2: Chạm trán Caramen

Lại quay về việc tung sản phẩm nước mắm dành cho doanh nhân Extreme PK ra thị trường. Trên đường lái xe đến sở làm, Huấn Manly tạt ngang qua Parkson để xem xét khu vực còn trống mà bên công ty anh định thuê để dựng một counter trưng bày nước mắm cao cấp trong đó. Có thể trong này sẽ bán nước mắm không nhiều bằng ở siêu thị, nhưng có một quầy hàng ở đây nói lên đẳng cấp của “Hai con vịt cạp cạp”, và giá trị của thương hiệu sẽ tăng lên. Khi khai trương counter này, chắc chắn Huấn sẽ làm một hoạt động promotion nào đó để thu hút sự chú ý của khách mua sắm nơi đây, như mua 2 chai nước mắm tặng 1 phiếu mở thẻ ATM của HSBC chẳng hạn.
Tình cờ Huấn gặp Trung Caramen, một doanh nhân giàu có đẹp trai vốn là đối thủ không đội trời chung của anh trong công cuộc giành lấy vị trí “Đệ nhất nam hậu” của doanh nhân Việt Nam. Caramen đang hớn hở đi ra khỏi Parkson với tay xách nách mang những túi đồ shopping, đi tung tăng phía trước là cô bồ chân dài tới nách. Cả hai chui vào chiếc Maybach Limited Edition bóng lộn như mái tóc vỏ bưởi của hắn, con này chắc là mới tậu được, chứ cuối tuần trước còn thấy hắn đi chiếc khác.
Huấn nghiến răng kèn kẹt vì ganh tỵ ( hàm răng trắng khỏe đánh bằng bàn chải Titanium của Michael Owen) ! Anh chắc mẩm ngày mai trên các mặt báo lá cải sẽ ầm ầm đưa tin về chiếc xe xịn và cô bồ mới của Caramen như kiểu người ta làm ầm ĩ khi Beckham đổi style tóc hay xức loại nước hoa nào đó hay ho. Và rồi những thằng điên khác sẽ phát sốt lên vì xe Maybach Limited Edition và mái tóc vỏ bưởi như cái chảo ụp lên đầu ấy, mà nếu bọn đàn ông đó không chạy theo mốt mới do Caramen khởi xướng thì các cô bồ của họ cũng sẽ thôi thúc các anh chàng của mình bắt chước theo Caramen để họ ngắm nghía cho thỏa lòng ngưỡng mộ.
Đột nhiên tiếng chuông điện thoại réo vang, thì ra là giám đốc Trai nghèo gọi, chắc là lại hỏi về kế hoạch marketing cho Extreme PK đây. Tên giám đốc này có tật đòi kế hoạch như đòi nợ, đừng cố gắng trì hoãn các deadline nếu ta không muốn bị réo như còi cả ngày.
– Anh làm gì mà mãi không bắt máy hở, kế hoạch marketing đến đâu rồi? Tui đợi nó, cổ dài gần 1m rồi đó nhé.
– Sếp thông cảm, em đã có những ý tưởng cơ bản rồi, nhưng chưa thấy hài lòng lắm nên đang trau chuốt lại. Ngay đầu giờ chiều nay sẽ có cho sếp.
– Nhớ đó nhé, đầu giờ chiều tui sẽ check mail. Anh đã uống hết mấy chai nước mắm rồi mà vẫn chưa nghỉ ra ý tưởng cho nó, làm việc như vậy là không hiệu quả.
Huấn ừ hử cho qua chuyện rồi cúp máy. Trai nghèo ngoài miệng lúc nào cũng chê bai cấp dưới không ra gì chứ Huấn biết thực ra anh là người được anh ta trọng dụng nhất. Marketing cho nước mắm không phải là một điều đơn giản, làm sao để đưa một sản phẩm mà cái tên gắn liền với những điều không tốt đẹp (thúi như hũ mắm, ốm như con mắm..) trở nên sang trọng và giá trị không phải là điều mà ai cũng làm được.
Cuộc chạm trán Caramen bất chợt quay trở lại và nó làm trong đầu anh lóe lên những ý tưởng mới. Huấn búng tay cái tách và phấn khích nhấn ga.
Phần 3: Beckham của Việt Nam

Chuyên mục:Truyện vui marketing
  1. 14/07/2014 lúc 12:06 sáng

    Hello there! I could have sworn I’ve been to this blog before but after
    checking through some of the post I realized it’s new to me.
    Anyhow, I’m definitely delighted I found it and I’ll be bookmarking and checking back frequently!

  1. 11/11/2012 lúc 8:11 sáng

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: