Trang chủ > Truyện vui marketing > Trận chiến của concept – phần 4

Trận chiến của concept – phần 4


Để thuê được Caramen làm đại sứ sản phẩm, chắc chắn cần rất nhiều tiền – điều đó rất hiển nhiên. Tuy nhiên Caramen không coi trọng việc thu được tiền vì tiền của anh ta nếu cột thành tập như cục gạch thì đủ sức xây một biệt thự rồi, cái anh ta cần là được xây dựng hình tượng cho bản thân và nhận được sự trọng vọng của bất cứ ai thuộc giới doanh nhân. Và kế hoạch PR của Huấn đã làm cho Caramen bị thuyết phục hoàn toàn vì nó đáp ứng đúng những gì anh ta cần. thế là Huấn thuê được Caramen với một cái giá hời không thể tin nổi.

Chỉ riêng việc hai đệ nhất nam vương bắt tay hợp tác thôi cũng đã làm báo chí tốn cả đống giấy mực. Người thì tìm phỏng vấn Huấn manly, người thì phỏng vấn Caramen về phi vụ hợp tác. Huấn không tốn nhiều tiền cho báo chí và hot blogger tạo ra một hiệu ứng viral marketing xung quanh sự kiện rất đáng chú ý này.

Tiếp đó người ta thấy xuất hiện trên báo chí và blog các bài viết về Caramen, lăng xê anh như một hình tượng doanh nhân trẻ tiêu biểu: hào hoa, biết làm, biết chơi. Nhiều bài báo phỏng vấn anh các bí quyết tạo phong cách, quan điểm về sự sành điệu của doanh nhân, thuật lại các hoạt động Caramen làm trong ngày, viết về chiếc xe mới của anh, căn phòng khách của anh, thú chơi xa xỉ của anh, thậm chí toilet của anh cũng được lăng xê nữa… Họ không đưa sản phẩm Extreme PK vào bài lăng xê một cách thô thiển như nhiều nhãn hiệu thường làm nhưng thấp thoáng đâu đó trong bài viết, giống như mùi nước mắm thoang thoảng, người ta vẫn biết Caramen là con người đại diện cho sản phẩm Extreme PK, mang tính cách của Extreme PK.

Những buổi party sang trọng cho giới doanh nhân sành chơi được tổ chức nơi Extreme PK được tôn vinh như “chủ xị” và các doanh nhân cảm thấy mình được bộc lộ bản thân mình với những người trong giới. Họ uống Extreme PK thay cocktail một cách hết sức say mê. Extreme PK tiếp thị qua các event agency để trở thành món door gift sang trọng cho bất kỳ hội thảo, event dành cho doanh nhân nào mà các agency này tổ chức. Họ cũng không tiếc tiền mà bán giảm giá hay tài trợ miễn phí, miễn là hội thảo đó quy tụ các doanh nhân có máu mặt và Extreme PK được coi như món quà xa xỉ không thể thiếu.

Ấn tượng về sản phẩm mà chiến dịch PR tạo ra trong tâm trí khách hàng đã khiến cho họ dẫm đạp lên nhau mà mua sản phẩm. Doanh số của Extreme PK tăng chóng mặt qua 2 tháng và sẽ tiếp tục khả quan nếu như không có một anh hào khác nhảy vào cuộc đua.

Huấn Manly còn nhớ rõ đó là một buổi hoàng hôn mùa hè oi bức. Đang tà lỏn may ô pha café cho mình thì Huấn chợt giật mình bởi một đoạn nhạc ấn tượng trên TV. Đó là 1 đoạnTVC 30s của một nhãn nước mắm dành cho doanh nhân khác. Trong TVC xuất hiện một anh chàng đang ngồi trong một quầy bar, có vẻ là doanh nhân, trẻ tuổi, bảnh trai và rất sành điệu đang được vây quanh bởi hàng tá các cô trẻ đẹp, anh ta đang khoác lác một điều gì đó khiến các cô tròn cả mắt lên nghe. Bỗng người đàn ông khoảng 40 tuổi bước vào.. Ông ta ăn mặc khá giản dị: sơ mi, quần tây nhưng vẫn toát ra thần thái rất riêng của một người thành đạt. Tất thảy mọi người trong bar đều đổ dồn mắt nhìn về người đàn ông này. Nhưng đỉnh điểm là khi ông ta rút ra một chai nước mắm mang nhãn hiệu Delight và tu ừng ực. Tức thì như có một sức hút mạnh mẽ, các cô trẻ đẹp chân dài bỏ ngay anh chàng đẹp trai sành chơi kia để lao đến người đàn ông này.

Không cần thông minh lắm cũng thấy mẩu quảng cáo truyền đi thông điệp “Delight – đẳng cấp sẽ nói lên tất cả”. Không cần tỏ ra màu mè, sành chơi, không cần cố thể hiện, chỉ cần đạt được cái thần thái cần có của đẳng cấp, tự nó sẽ bộc lộ ra ngoài. Huấn Manly lom lom nhìn vào cái màn hình mà tức lòi kèn. TVC không chỉ ra rõ như có vẻ so sánh ám chỉ Extreme PK với gã trai bốc đồng ưa khoác lác với người đàn ông lặng lẽ mà cuốn hút một cách đầy uy lực. Huấn Manly cũng hết sức bất ngờ vì cách Delight nhảy bổ vào thị trường, cách Delight tiếp cận với khách hàng. Dẫu biết không sớm thì muộn sẽ có đối thủ chia sẻ miếng bánh thị trường béo bở mà hai con vịt cạp cạp mới khai phá song Huấn vẫn thấy bất ngờ và tò mò.

— Lương Hoàng nhìn qua khung cửa kính của tòa nhà Diamond, bên dưới là Sài Gòn hoa lệ trong ánh đèn. Chiếc trán hói bóng loáng của ông ta phản chiếu ánh đèn vàng rực rỡ. Ông ta đưa tay xoa xoa nhúm tóc ít ỏi trên mái đầu mà diện tích canh tác tóc thuộc vào loại thấp nhất Việt Nam. Lương Hoàng trước kia học cùng khóa với Trai Nghèo, hai người từng là tình địch. Hồi đó Hoàng khá là ngờ nghệch trong chuyện tình cảm , quen cô bạn gái 1 năm mà đến tay cũng chẳng dám nắm tay chứ đừng nói làm ăn gì. Vì vậy mà cô này chán bỏ đi theoTrai nghèo. Mối thù tình này ông ta không bao giờ quên được.

Lương Hoàng yêu say đắm cô gái này nhưng cô ta đã bỏ đi theo Trai Nghèo.


Tuy nhát gái là vậy nhưng trong công việc kinh doanh Lương Hoàng lại là con người khác hẳn: Đam mê quyền lực và dư thừa sự khôn ngoan. Bằng chứng là ông ta đã làm trưởng nhóm Margroup nhiệm kỳ 11 khi còn mài đũng quần trên giảng đường đại học. Hiện giờ ông ta đang là CEO của tập đoàn hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam.

(còn tiếp)

Như vậy là sản phẩm Delight có liên quan đến Lương Hoàng. Sau TVC ấn tượng đá đểu Extreme PK và lăng xê Delight, bước đi tiếp theo của ông ta là gì, và Huấn Manly sẽ làm gì để đối phó với ông giám đốc xảo quyệt này? Mời các bạn đón xem phần sau.

Chuyên mục:Truyện vui marketing
  1. 21/07/2009 lúc 8:35 sáng

    Câu truyện rất hấp dẫn. Mình rất nóng lòng xem trận chiến concept ( tập 5, 6, 7 …)
    Thanks a lot

  2. 27/07/2009 lúc 10:00 sáng

    Cám ơn chị bánhbèo rất nhiều.
    Rất tâm đắc
    Rất hài hước,hóm hỉnh và sáng tạo
    Chúc chị luôn mạnh giỏi và viết được những câu chuyện thực tế hóm hỉnh đến như này

  3. Tracy
    30/03/2010 lúc 2:44 sáng

    Cảm ơn bạn rất nhiều, rất hấp dẫn…

  4. cupid1989
    22/09/2010 lúc 4:54 sáng

    Chị Thảo viết truyện theo cách không chê vào đâu được, ko theo trình tự thời gian mà vẫn đỉnh…
    Dành chút thời gian viết tiếp nha chị, thank chị nhiều…

  5. tran van dung
    30/12/2010 lúc 5:06 chiều

    nhanh lên cái, em thấy cái này bổ hơn cả tài liệu đấy ( theo một khía cạnh thôi hihi)

  6. phuonghang
    23/02/2012 lúc 9:14 sáng

    hay dã man^^…………đọc truyện này ngày nào em cũng mong được học môn marketing

  1. 11/11/2012 lúc 8:11 sáng

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: