Trang chủ > Truyện vui marketing > Trận chiến của Concept (phần 7) – Mặt trận mới

Trận chiến của Concept (phần 7) – Mặt trận mới


Laị nói về Huấn Manly. Sau buổi gặp gỡ rất có giá trị với Ba Nổ, anh đã suy nghĩ rất kỹ về những lời Ba Nổ nói về việc không để đối thủ bắt kịp, về định vị marketing của BMW và Mercedes, từ đó anh ứng dụng ngay vào trường hợp của mình và đã xoay chuyển tình thế ngay tức thì. Ta nói, không có trường học nào tốt hơn học từ thực tế cả.

Huấn Manly vừa xem báo cáo marketing của Extreme PK do trợ lý gởi lên, vừa chờ đợi giám đốc Trai Nghèo trong phòng họp để bàn chiến lược marketing cho loại mì gói mới. Bấy lâu nay công ty lo tập trung chạy theo nước mắm dành cho doanh nhân và dân văn phòng mà lơ là đi loại mảng này để công ty của Lương Hoàng thâu tóm gần hết thị trường. Với việc tung ra dòng sản phẩm mì gói mới, anh và giám đốc Trai Nghèo quyết định quay trở lại tấn công trực diện vào đối thủ.

Trai Nghèo mở cửa bước vào, trên người toát ra một mùi hương nước hoa rất gây chú ý.- Chào giám đốc, anh xài nước hoa nhãn hiệu gì lạ vậy, có lẽ không phải những loại em đã từng nghe qua mùi?- À đây là nước hoa hương cà phê đó, chuyến công tác vừa rồi tôi mới được anh Viễn – CEO của tập đoàn Chồn Hôi tặng, đây là hàng limited của Guy Laroche đó.
– Anh có vẻ thân với ông chủ tập đoàn đó, sao dân tình ai cũng kêu ổng nổ hết?

– Viễn tuy nổ nhưng ít nhất anh ta cũng giúp bà con trồng cafe bán được cafe. Còn tên Lương Hoàng, hắn bành trướng đến đâu là ngành nghề truyền thống lao đao thoi thóp đến đó. Tôi không ủng hộ việc làm phi đạo đức kinh doanh như vậy. À Viễn nổ có nói với tôi một câu đại ý là khách hàng nước ngoài họ không cần một loại cà phê mới mà họ cần một câu chuyện.

Xoay xoay bao bì của gói mì mới trong tay, Trai Nghèo nói tiếp:
– Hiện giờ thị trường đã có đủ thứ chủng loại mì rồi, mì không chiên, mì vì sức khỏe, mì giai dòn sựt sựt, mì khoai tây… tôi nghĩ sản phẩm của mình về cơ bản cũng không có nhiều khác biệt nổi bật. Vậy thì hãy cho nó một câu chuyện, hãy truyền cho thương hiệu một cảm xúc để người dùng có cảm tình và nhớ lâu.

Huấn Manly gật gù, đúng là không thể coi thường một anh chàng bán nước mắm được, dù không du học nước ngoài và có bằng MBA, không tốt nghiệp Havard nhưng tư duy của Trai Nghèo vẫn hơn Huấn Manly một bước. Anh cất giọng:

– Nếu anh nhắm vào đối tượng học sinh sinh viên, tôi nghĩ, vào thời điểm này chúng ta lấy concept là “bạn đồng hành của mùa thi” là ổn nhất.

Trai Nghèo nhìn Huấn Manly trân trối:

– Bà mẹ, anh ăn cái gì mà giỏi vậy?

– Có gì đâu – Huấn Manly nhướn mày – Cũng là một thời sinh viên cơ hàn đêm nào cũng làm bạn với mì gói để thức ôn thi thôi.

Huấn Manly và Trai Nghèo đang ấp ủ dự định gì cho loại mì gói của mình, và công cuộc kinh doanh này liệu có bị Lương Hoàng phá đám? Mời các bạn đón xem phần 7 sẽ rõ.

Chuyên mục:Truyện vui marketing
  1. Chưa có phản hồi.
  1. No trackbacks yet.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: