Trang chủ > Truyện vui marketing > Trận chiến của Concept (phần 9) – Một tuần tiến chiếm mặt trận Traditional Trade

Trận chiến của Concept (phần 9) – Một tuần tiến chiếm mặt trận Traditional Trade


Một sáng thứ hai, nắng vàng nhảy nhót trên những tán cây ven đường và trên những tán dù của các tiểu thương trong chợ. Các nhân viên mặc đồng phục của Hai con vịt cạp cạp phát tờ rơi đến từng sạp chạp phô và tiệm tạp hóa trong và ven chợ. Các ông bà chủ nheo mắt nhìn chương trình khuyến mãi trên tờ rơi rồi xua tay:

– Nhập ba thùng tặng một thùng, lại được dùng bữa tối với Sales Manager đẹp trai của công ty, nghe cũng có vẻ hấp dẫn đó nhưng hàng này ai mà mua chú ơi, giờ ai đến tiệm cũng chỉ mua mì Nữ Hoàng, Hoàng tử… của công ty Lương Hoàng, đến mì Heo Vàng trước bán chạy vậy mà giờ cũng không ai thèm mua đây.

– Tụi con đang tung chương trình khuyến mãi khắp chợ này, chắc chắn khách sẽ tìm mua nhiều, các tiệm khác cũng sẽ nhập hàng về bán – Anh Salesman cười tươi – Nếu thím không nhập hàng thì họ sẽ mua ở những cửa hàng khác hết ạ.

Bà chủ nâng cao gọng kính, nhìn anh chàng Salesman:

– Ừm, vậy để tui suy nghĩ đã, rồi tính tiếp, ha!

Anh chàng Salesman hoàn thành nhiệm vụ rải tờ rơi, tập kết ở đầu chợ – nơi Sales Sup đang đứng bên cạnh những đồng nghiệp khác.

– Báo cáo sếp, xong hết rồi, chẳng có tiệm nào chịu đặt hàng hết.

– Tốt, tất cả đều đã xong rồi, vậy thì chúng ta triển khai giai đoạn 2, chắc chắn là họ sẽ phải đặt hàng.

Từ trên chiếc xe tải 1.5 tấn, những nhân viên kinh doanh bắt đầu dỡ những thùng mì Teeny xuống. Họ khệ nệ di chuyển các thùng mì xuyên qua chợ, cố tình diễu hành qua các tiệm tạp hóa đã từ chối nhập hàng, ra đến cổng chợ phía bên kia, một xe tải 1.5 tấn khác đang chờ đợi để… chất hàng lên. Các chủ tiệm bắt đầu thò đầu ra khỏi đống hàng hóa ngồn ngộn, chăm chú quan sát các nhân viên của Hai con vịt cạp cạp:

– Sao nhiều tiệm nhập vậy ta, khuyến mãi hấp dẫn quá mà mình thì lại không nhập, mai mốt hết khuyến mãi rồi thì lại nhập hết cả đống tiền.

Đầu óc của họ bắt đầu suy tính, sau đó chạy ra:

– Nè chú, lấy cho tui hai chục thùng nha.

Các tiệm tranh nhau nhập hàng, các nhân viên sales hồ hởi khiêng hàng không biết mệt mỏi, loáng cái đã phải điều thêm vài xe nữa đến phục vụ bà con. Những người đi chợ thấy mì Teeny đi khắp chợ thì cũng tranh thủ mua một vài thùng về để dành cho con ăn ở nhà.

Tin chiến thắng từ Sales Sup ồ ạt bay về văn phòng nơi tướng quân Khôi Râu đang túc trực.

Hai tuần sau, hai kênh chợ và siêu thị tạm thời đã được phủ, Khôi Râu chuẩn bị tấn công các tiệm tạp hóa ven đường. Lúc này TVC đầu tiên được air trên sóng truyền hình, và các billboard được dựng lên. Từ 4, 5 giờ sáng các nhà phân phối đã điều xe tải lớn nhỏ đến xếp hàng trước cổng nhà máy để chờ nhận những thùng mì đầu tiên, họ còn cãi vã tranh giành nhau đến nỗi về đến nhà ai cũng đầu bù tóc rối, dép chiếc mất chiếc còn mà vẫn cười toe toét như đi trẩy hội.

Với sự giúp sức của chuyên gia digital marketing Hoàng Hạc Lan, chiến dịch social media marketing cũng khởi chạy để tấn công khách hàng teen trên mạng. Lúc đó đang rộ lên clip của một anh chàng nói 10 thứ giọng đang rất được cộng đồng mạng bàn tán, ê kíp ngay lúc đó lúc đó mời anh này vào vai thầy Toán, cô Sử, thầy Anh Văn… làm một clip đọc Rap với những bí quyết luyện trí nhớ cho từng môn học, kiểu như “Kali Iốt Hidrô, Natri với bạc, clo một loài…”, đâu đó trong clip luôn thấp thoáng hình hai anh chàng mập ú đeo mắt kính ăn mì trong đủ mọi tư thế. Clip ngay lập tức lan truyền chóng mặt và được các sĩ tử mùa thi biến thành clip gối đầu giường bởi nội dung vừa hữu ích vừa gây cười. Đài CNN bên Mỹ còn mời nhân vật chính của clip đến phỏng vấn vì dân Mỹ quá quan tâm làn sóng này, còn trên Youtube thì khỏi nói, có đến vài trăm clip chế ăn theo clip này, người thì quay mình ăn mì đủ mọi tư thế, người thì chia sẻ bí kíp ôn thi bằng cách ca cải lương, rock..

Tận dụng phong trào Vlog đang lên ngôi, Teeny có cuộc thi tạo Vlog để học sinh, sinh viên tự quay phim chia sẻ bí quyết ôn thi của mình và nhận giải thưởng. Những ai không thích nói chuyện học hành thì đã có các Apps chế biến mì gói online cung cấp những công thức chế biến món mì gói thật đa dạng. Có nhiều teen mê Apps này đến nỗi chế biến mì sáng đêm không biết mệt mỏi.

Sau đó thì Event chào mừng gói mì thứ 1 tỷ được tổ chức rất xôm tụ với tâm điểm là sự kiện lập kỷ lục Guiness Số người ăn mì bằng lỗ mũi đông nhất thế giới

Tại văn phòng của tập đoàn Lương Hoàng, ông ta đang vò đầu bứt nốt mấy cọng tóc cuối cùng vì ghen tức sự thành công ngoài sức tưởng tượng của Teeny. Marketing Manager Kim Trâm bước vào:

– Báo cáo giám đốc, có tin tốt từ phòng R&D là sau 1 tuần tích cực vạch lá tìm sâu, họ đã tìm ra chất ABC có trong mì Teeny là môt chất được Cơ quan an toàn thực phẩm Hoa Kỳ liệt vào dạng nguy hiểm đó.

Lương Hoàng coi nhanh báo cáo, ngước lên nhìn:

– Tốt, phải xoáy mạnh vào điểm này. Gọi ngay Agency Bọ Gậy đến đây để kêu tụi nó chọc cho vụ này thúi um lên nhé.

– Dạ thưa sếp, Agency này sau khi giúp mình các vụ đánh tơi tả đối thủ thời gian qua thì bị giới marketing tẩy chay quá nên đã tởn rồi không chịu cộng tác với mình nữa. Em có gọi vài agency nữa nhưng nó nói bên mình làm trò bất lương nó không làm cho mình.

– Mịa cái bọn, đã làm lấy tiền còn sĩ diện, vậy thì tự làm luôn đi. Gọi mấy thằng lều báo lại, cho tụi nó ít triệu kêu tụi nó làm vài bài cho mình. Tụi này nó muốn định hướng dư luận trắng đen kiểu gì chẳng được.

– OK sếp, em cho triển khai liền.

Giám đốc Lương Hoàng và Marketing Manager Kim Trâm đang sắp có những thủ đoạn gì, mời các bạn xem tiếp phần sau sẽ rõ.

Chuyên mục:Truyện vui marketing
  1. 07/01/2013 lúc 4:34 chiều

    Chị ơi, thực tế em thấy có nhiều brand cũng có concept “chơi” nhau, nhưng khi làm vậy thì trong mắt người tiêu dùng, hình ảnh của các brand cũng bị ảnh hưởng phải không chị?

    • 07/01/2013 lúc 4:48 chiều

      oh em nhớ ra bài marketing kiểu chà đạp lên nhau mà sống của chị rồi hihi

  2. 07/01/2013 lúc 5:20 chiều

    hihi “thuộc bài” đó gái. Vấn đề là chơi nhau ở mức độ nào, bất chấp thủ đoạn thì ko có ai ủng hộ cả, với lại kinh doanh thì cũng cần có đạo đức nữa. Chuyện ông Lương Hoàng trong bài bóp chết các đối thủ & ngành nghề truyền thống ở trên là 1 ví dụ.

  3. 23/03/2013 lúc 9:44 sáng

    hay quá

  1. No trackbacks yet.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: