Trang chủ > Branding-PR > OMO – bước chuyển mình trong định vị thương hiệu

OMO – bước chuyển mình trong định vị thương hiệu


Banhbeo’s Blog – Gần đây chúng ta liên tục chứng kiến chương trình PR và quảng cáo rầm rộ của OMO với chủ đề hướng đến xã hội. Phải chăng ông bột giặt này đã thay đổi quan điểm định vị?

Chiến thuật “lấy lòng” khách hàng của Omo

Nhớ những ngày đầu tiên xâm nhập thị trường Việt Nam, Omo mở đầu bằng những mẩu quảng cáo nêu bật tính năng giặt tẩy vượt trội của mình. TVC đặc trưng nhất là phỏng vấn người tiêu dùng về những trải nghiệm của họ khi dùng bột giặt Omo. Hình như Unilever rất kết mô típ này nên “tra tấn” khán giả trong một thời gian dài làm họ ớn tới tận cổ nhưng kể ra cũng khá “hiệu nghiệm”. Hầu hết người tiêu dùng đều nhớ nằm lòng nhãn hiệu Omo.

Khi nhãn hiệu Tide của kỳ phùng địch thủ P&G chính thức bước vào thị trường thì cuộc đua giành vị trí trong tâm trí người tiêu dùng bắt đầu đến hồi….gay cấn. Kết hợp với quảng bá trên truyền hình, báo chí…hai ông bột giặt cùng bước vào màn cạnh tranh.

Năm 2002, thị trường chứng kiến cuộc chiến khốc liệt về giá giữa Omo và Tide nhằm mục đích nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường. Khi giá giảm đến mức sàn, nhắm không gồng nổi nữa họ bèn rủ nhau tăng giá. Lúc này người tiêu dùng đã quen thuộc với thương hiệu Omo nên dù có tăng giá đôi chút họ vẫn sẵn sàng móc hầu bao ra trả, Omo bảo vệ được thị phần.

Omo lúc này tự định vị mình là trắng sạch với slogan: Omo – chuyên gia giặt tẩy vết bẩn. Chiến lược định vị này trất thành công vì khi nghĩ đến Omo, người ta nghĩ ngay đến đặc tính “trắng sạch”.

Ngoài chiến lược quảng cáo “dội bom” trên truyền hình, báo chí, Omo còn kết hợp với hàng loạt hoạt động marketing khác để quảng bá thương hiệu. Năm 2002 đánh dấu sự ra đời của một chương trình PR thành công của Omo, được dân trong nghề đánh giá cao là chương trình “Omo áo trắng ngời sáng tương lai”. Chương trình này vẫn được duy trì đế tận bây giờ vì nó vẫn tiếp tục đem lại hiệu quả marketing lớn.

Từ cuối năm 2005 chúng ta được chứng kiến một bước chuyển mình mới của Omo với chiến lược marketing hướng về cộng đồng. Omo thực sự định vị trên một tầm cao mới. Bà Nguyễn Thị Mai, brand manager của Omo cho biết: “Omo đựơc định vị dựa trên việc khai thác sự trải nghiệm và phát triển của trẻ em. Tất cả mọi hoạt động của Omo đều hướng đến mục tiêu định vị này”.

Thật vậy, Omo đã qua thời quảng bá thương hiệu với tính năng của sản phẩm, họ đã tạo được “brand awareness” tức sự nhận biết thương hiệu đối với khách hàng. Và đây là lúc họ bước vào thời kỳ “cao cấp” hơn: củng cố thương hiệu và xây dựng tình cảm của khách hàng đối với thương hiệu.

Hàng loạt chương trình ra đời đều hướng đến mục tiêu nhất quán này: tổ chức các chương trình hướng về cộng đồng như “ngày hội những chiếc túi tài năng”, “OMO áo trắng ngời sáng tương lai, ngày hội “Triệu tấm lòng vàng”, “Tết làm điều phúc sung túc cả năm”, khuyến mãi “Vạn tim vàng cho triệu tấm lòng vàng”, chương trình sơn trường học tại 6 tỉnh vùng sâu vùng xa, hỗ trợ 3000 sinh viên về quê ăn tết… Các chương trình đã thực sự mang lại lợi ích thiết thực cho xã hội và Omo nhanh chóng “ghi điểm” trong mắt với khách hàng.

PR vào cuộc

Chúng ta có thể thấy thập thò bóng dáng của PR trong tất cả các hoạt động gần đây của Omo. Có thể thấy PR thường mở đầu bằng việc tạo “xu hướng dư luận” . Điển hình là chương trình “Học hỏi điều hay, ngại gì vết bẩn”.

Các chương trình này có được thành công tốt đẹp như vậy không thể không kể đến vai trò quan trọng của hoạt động PR. Mỗi chương trình ra đời là một lần thu hút sự quan tâm của mọi người.

Với ý tưởng là mọi người ngày nay do sợ vi trùng, vi khuẩn nên sẽ không để cho con cái họ nghịch ngợm những trò năng động để học hỏi và phát triển, Omo gửi đi thông điệp: “Học hỏi điều hay, ngại gì vết bẩn”, khơi dậy ý thức trong các ông bố bà mẹ về việc để cho con cái mình tự do nghịch dơ để học hỏi. Họ tìm cách làm cho người dân quan tâm đến vấn đề này và cùng đem ra bàn luận trên báo (thực chất vấn đề được đưa ra ở mục ý kiến độc giả lại là những bài viết của dân PR dưới những tên người gởi khác nhau). Khi dư luận nóng lên với đề tài : “Sẽ cho con cái làm gì trong mùa hè này- vui chơi hay học” thì Omo tung ra event “Ngày hội những chiếc túi tài năng” tại công viên Lê Văn Tám. Thế là chương trình đã thành công tốt đẹp do họ đã biết cách tạo xu hướng bình luận của người dân để truyền đi thông điệp “bạn không còn sợ con cái nghịch dơ vì đã có Omo tẩy bay mọi vết bẩn rồi” . Tiếp đó là những chương trình phỏng vấn trực tuyến với các chuyên gia, các bài viết về để tài nuôi dưỡng lòng nhân ái, cảm thông chia sẻ ở trẻ nhỏ…. Mục tiêu của việc tạo dư luận này là để hỗ trợ cho chương trình “OMO áo trắng- ngời sáng tương lai” đang được phát động rầm rộ cùng thời điểm. Sau mỗi sự kiện được Omo tổ chức đều được giới truyền thông nô nức rủ nhau đưa tin.

Omo nhanh chóng được xếp hạng là thương hiệu nổi tiếng nhất trong nghành hóa mỹ phẩm.

“Lịch sử” đã sang trang?

Có thể nói Omo đã thành công khi tự định vị trên một tầm mới, hay nói vui là từ thời kỳ thô sơ đã bước vào thời kỳ hiện đại. Trong khi đó, đối thủ của họ là Tide vẫn còn ở tầm định vị về năng lực tẩy trắng, tức giới thiệu tính năng sản phẩm.

Chúng ta có thể thấy rõ chiến lược tấn công gọng kềm với Omo và Viso. Khi Omo còn định vị là trắng sạch thì Viso “được hiểu như” một loại bột giặt rẻ tiền dành cho người tiêu dùng bình dân. Còn khi Omo đã tiến đến một tầm định vị cao hơn như bây giờ thì ta dễ dàng nhận thấy Viso cũng được nâng cấp với dòng sản phẩm “Viso trắng sáng”, đặc tính được định vị là “trắng sáng” nhằm “cắn” vào thị phần của Tide. Bên cạnh đó vẫn tiếp tục duy trì dòng sản phẩm cấp thấp Viso chanh. Trong khi đó đối thủ Tide của họ tỏ ra khá thận trọng và bảo thủ (mà hình như đây là đặc tính của P&G thì phải) trước chiến lược marketing linh hoạt của hai nhãn hàng kia. Bằng chứng là họ vẫn ung dung rung đùi thưởng thức TVC theo mô típ cũ rích”ngạc nhiên chưa?”.

Tuy vậy, chiến lược nâng cấp hình ảnh của Viso có thể không đe doạ lắm đến Tide theo như tính toán của Unilever, nếu không được sử dụng cẩn thận còn có nguy cơ sẽ đi chệch mục tiêu này có phát huy hiệu quả như họ mong muốn. Thay vì ép sân Tide, Viso lại lấn vào thị phần của OMO. Hơn nữa chất lượng của Viso liệu có thể đọ sức với Tide hay không, đó cũng là điều cần xem lại.

Song nói gì thì nói, cái gì cũng có ưu điểm và hạn chế của nó, “mở cửa ra đón gió vào thì ruồi muỗi cũng theo vào” là điều không tránh khỏi. Chúng ta hãy chờ đợi xem liệu chiến thuật gọng kềm của họ có phát huy hiệu quả như họ mong muốn hay không.

Nói thành công không thể không đề cập đến hạn chế. Bên cạnh những thắng lợi đạt được, dường như Omo cũng có một vài bước đi hơi bị …hụt chân. Tiêu biểu là event gần đây nhất của dòng “Omo tẩy an toàn” với việc giặt sạch chiếc áo ngắn tay khổng lồ trên sân vận động Quân khu 7. Đây là một chương trình hoành tráng rất tốt kém nhưng lại “được” dư luận đánh giá không cao mấy. Âu cũng là bài học cho Unilever và cho cả chúng ta, đó là phải cân nhắc thật kỹ yếu tố văn hoá khi tổ chức một hoạt động marketing, hãy nghĩ theo nếp nghĩ của người Việt.

Người Việt theo truyền thống của người Á Đông đa số không thích những gì giật gân phi thực tế nên việc may chiếc áo đó là một sự xa xỉ không cần thiết. Rất may Unilever đã “chữa cháy” kịp thời bằng việc cắt chiếc áo ra làm nhiều mảnh để may áo tặng trẻ em nghèo nên đã tự cứu mình một bàn thua trông thấy. Có lẽ chương trình này được tổ chức ở một nước phương Tây nào đó thì sẽ rất thành công nhưng ở Việt Nam khi vẫn còn tồn tại cách nhìn nhận, đánh giá khá chặt chẽ và bảo thủ trong dư luận thì rõ ràng việc tổ chức event này là một điều chưa hoàn toàn phù hợp.

Nhìn chung quãng đường định vị theo hướng mới của Omo vẫn chưa đủ dài song những gì họ làm được đáng để coi là thành công. Thành công trong việc mở cho mình một lối đi riêng trên thị trường Việt Nam, thành công trong việc nâng cao giá trị thương hiệu của một sản phẩm thuộc hàng tiêu dùng thiết yếu. Sau này rất có thể những đối thủ cạnh tranh sẽ theo bước chân định vị của họ, song Omo có lợi thế là người tiên phong trên thị trường, mà cái gì đầu tiên thường để lại ấn tượng lâu phai trong tâm trí khách hàng.

  1. raurang
    12/12/2007 lúc 5:17 chiều

    Thanks Banhbeo!
    I’ve been thinking about Omo’s marketing campaign so much and about to write something about it. Luckily that I didn’t do it since your article is much deeper and comprehensive. Thanks for your writing.

  2. nhoc
    22/01/2008 lúc 3:49 sáng

    heeee!!!! một bài viết có chất lượng. thanks! vì đã chia sẻ thông tin. tôi tìm đc khá nhiều tài liệu hay tại đây. chúc bạn may mắn

  3. Le Viet Phuong
    28/02/2008 lúc 6:48 sáng

    Xin chào Bánh Bèo,
    Những thông tin và tài liệu về Marketing của bạn rất hay và bổ ích, nhưng có vẻ như không được cập nhật thường xuyên vì lâu rồi không thấy có bài viết mới.
    Chúc bạn luôn vui vẻ và thành công 🙂
    Việt Phương,

  4. xuongrong
    03/03/2008 lúc 8:34 chiều

    chào bánh bèo!!!
    cảm ơn vì bài viết của bạn ! mình đã có thêm nhìu thông tin qua bài viết này.mình thấy rất yêu blog của bạn mặc dù đây là lần đầu tiên mình ghé thăm.
    mình có 1 việc muốn nhờ bạn là mình đang muốn sưu tầm tất cả các slogan của omo từ trước cho đến nay. nếu các bạn ai có tài liệu hay biết gì về thông tin này thì vui lòng liên lạc mình theo địa chỉ email: gaixuongrong_hd@yahoo.com.
    rất cảm ơn các bạn !!!

  5. thu hoai
    14/03/2008 lúc 4:34 sáng

    em cần kím tất tần tật nhũng thông tin về sản phẩm omo,đặc biệt là về product và promotion để làm bài tập nghiên cứu, co thể share cho em những thông tin cần thiết hoăn những trang cần thiết có liên quan không ạ,em cám ơn nhìêu lắm

  6. thu hoai
    14/03/2008 lúc 4:35 sáng

    địa chỉ mail: thuhoai_254@yahoo.com

  7. thu van
    30/03/2008 lúc 2:34 chiều

    cong nhan bai viet nay da cho toi hieu them nhieu ve nhung chien luoc quang ba thuong hieu cua omo. khi doc moi bit minh la dan bao chi ma cha he quan tam, den khi phai lam bai moi lo mo buoc vao. xau ho thiet…hihi…het suc cam on ban vi da giup minh mot tay de hoan thanh bai tap.

  8. anh thu
    13/09/2008 lúc 1:13 chiều

    ban viet bai rat hay.cam on ban.minh dang lam de tai va rat muon bit thong tin ve gia cua omo trong 3 thang gan day thay doi ntn?va chi phi cua omo ra sao?rat mong b giup do

  9. Dũng
    29/09/2008 lúc 3:32 chiều

    thanks nhiều, các bạn có thể kiếm dùm mình các slogan của O Mo đc ko mấy bạn. Nếu có pm cho mình ( dungto_2005@yahoo.com)

  10. nguyenthu
    07/11/2008 lúc 7:34 sáng

    mình đang làm bài thảo luận marketing về chiến lược giá của omo. rất mong các bạn cung cấp thông tin giúp mình với

  11. vitcon
    05/01/2009 lúc 3:52 sáng

    cảm ơn bài viết với những thông tin bổ ích của bạn, qua bài viết mình nghĩ bạn có sự đầu tư khá nhiều về việc tìm hiểu OMO, rất mong sẽ được đọc thêm những bài viết hay như vậy. Sẵn đây mình có một thắc mắc rất mong sẽ nhận được sự quan tâm từ bạn đó là hiện nay OMO đang “tận hưởng chiến thắng giòn giã” khi họ có sự đột phá trong cách định vị thương hiệu đó là “đề cao tính nhân văn sâu sắc( mình tạm gọi là vậy) ví dụ như: “vui tết dân tộc, trẻ học điều hay; v….. chứ ko còn là tính năng sản phẩm (trắng sáng…) nhưng chúng ta biết rằng cái gì nói mãi rồi cũng sẽ chán! (hic, sự thật là vậy) vậy ko biết họ (Unilever) đã có sự chuẩn bị gì cho bước đi tiếp theo? nếu có thông tin gì rất mong bạn BANH BEO chia sẻ cho mình cùng mọi người nhé, cám ơn bạn rất nhiều, chúc bạn luôn vui!

  12. Minh Phuc
    09/01/2009 lúc 6:16 sáng

    hi các ban. Mình đang rất bí các tài liệu liên quan đến PR thực tế ở 1 DN. Có bạn nào chia sẻ giúp mình chút nhé. Tks nhiều nhiều 🙂

  13. hai yen
    09/02/2009 lúc 12:49 chiều

    cam on ban da chia se nhung kien thuc rat bo ich cho dan kinh te bon minh.vay la minh da co mot thu vien sach trong may tinh ò minh ma ko phai mat nhieu cong suc len thu vien tim.thanks a lot

  14. thanh tuyen
    19/02/2009 lúc 10:23 sáng

    cam on ban nhieu sau khi doc bai viet cua ban minh cam thay rat thich minh dang tim hieu ve nhung thuong hieu lon va omo la mot thuong hieu rat la noi tieng ,bai viet cua ban khien minh nhan rang hinh thuc quang ba lam sao de cho mot thuong hieu co the dung vung tren thi truong viet nam. minh cung rat muon lam quen voi nhung ban co cung quan diem giong minh va day la so dt cua minh 01664936116

  15. Khánh Ngân
    23/02/2009 lúc 1:22 chiều

    Cám ơn anh rất nhiều về bài viết. em đang phân vân vì không biết cách viết bài thì vô tình đọc dc bài viết này của anh. hy vọng anh sẽ có nhiều bài viết hay hơn nữa.

  16. thanhtung
    24/02/2009 lúc 1:10 chiều

    thanks ban nhe bai cua ban rat huu ich voi minh. bac nao co the chia se cho minh it tai lieu ve omo nua nhe thanks :D. hom thu minh la friend_forever_ltt@yahoo.com.vn

  17. Ha Phan
    06/03/2009 lúc 3:54 sáng

    Bai viet hay, cam on ban nhieu!

  18. thao ly
    08/03/2009 lúc 4:35 sáng

    em can tai lieu de phan tich moi truong vi mo, vi mo ve thuong hieu omo, phai kiem o dau vay chi,chi co the cho em mot so thong tin dc ko.cam on chi nhiu a

  19. trang
    12/03/2009 lúc 5:10 chiều

    minh thay bai cua ban rat chi tiet, di tu nhung ngay dau cua omo, sau toi su phat trien hien nay cua omo.minh chuan bi lam thao luan ve omo, ban co tai lieu cho minh xin it.cam on nhieu nhieu!

  20. thuy trang
    19/03/2009 lúc 8:46 sáng

    bai viet that la chat luong, hay tuyet lun!Bai viet liet ke rat chi tiet nhung chien luoc, chuong trinh Marketing cua OMO. Cho minh hoi la ban con biet thong tin gi nua ko? Share cho minh voi vi minh dang can gap promotion, chien luoc Marketing, nha cung cap, kenh phan phoi cua OMO. Rat mong duoc su giup do cua Banh Beo! Hay gui wa email cho minh nhe nguyentrangbaby@yahoo.com . Cam on rat nhieu!

  21. Vu Trung Hiep
    26/03/2009 lúc 12:22 chiều

    Tks alot Banhbeo! Ban da viet rat sau sac. Bai viet da co ich voi rat nhieu nguoi trong nghe. Chac han ban la 1 marketer cao thu. Chuc ban nhieu thanh cong hon nua!

  22. hhat
    30/03/2009 lúc 1:30 sáng

    minh can tai lieu ve phan khuc thi truong bot giac omo. ban nao giup minh voi.gui wa dia chi:ngothingocchauhhat@yahoo.com

  23. lamphuong
    08/04/2009 lúc 2:46 chiều

    bài viết hay lắm, nhưng vẫn còn thiếu về phân khúc thị trg và khách hàng mục tiêu 😀

  24. Jull.Jull
    11/04/2009 lúc 12:15 chiều

    mình đang cần tìm một số tài liệu liên quan về OMO, các bạn có thể share cho mình ko, email của mình là chut27@gmail.com

  25. quynh van
    14/04/2009 lúc 10:43 sáng

    em dang rat can tai lieu ve “he thong phan phoi san pham cua omo” co ai biet thi send cho em voi. thanks

  26. quynh van
    14/04/2009 lúc 10:45 sáng

    hixhix! em dang can rat gap de lam de an mon hoc ! moi nguoi jup em voi

  27. ĐÀM THỊ PHƯƠNG THANH
    30/04/2009 lúc 12:57 chiều

    EM MUỐN BIẾT NGÀY THÀNH LẬP CUA CÔNG TY BÔT GIẶT OMO VIÊT NAM VÀ CÁC SẢN PHẨM CỦA TẬP ĐOÀN UNILEVER VIÊT NAM.MONG ANH CHỊ GIÚP ĐỠ EM XIN CHÂN THANH CẢM ƠN!

  28. nguyen thi thuy linh
    22/05/2009 lúc 4:57 chiều

    e muon biet bột giặt omo ra mắt VN vào thời gian nào?các slogan của omo từ trc tới bây jờ.moi nguoi giup e voi nhe.

  29. mi
    26/05/2009 lúc 4:49 chiều

    bài viết của bánh bèo rất hay và hữu ích vì mình sắp phải nộp bài báo cáo về Omo, nếu được bạn gửi qua cho minh thêm những thông tin về Omo nhé, thanks bánh bèo nhiều, gửi thư cho mình qua địa chỉ này nha: iuanh_umbo@yahoo.com

  30. Hoang Nguyen
    11/08/2009 lúc 11:14 sáng

    chao Quy cty: vua roi toi thay chuong trinh(chien luoc) dua len
    toi thay co nhieu dieu khong on khong biet tu truoc cty van co chien luoc hay bay gio moi de say gia hien tuong nay
    toi thay cac bo phan trong cty hoat dong mau thuan voi chau qua! hau qua de lai choo khach hang nhieu uc che qua!

  31. duong hoang tieu linh
    15/10/2009 lúc 12:46 chiều

    cam on anh nhieu lam!
    em dang hoc khoa marketing cua truong DH kinh te quoc dan.neu co the.anh hay viet nhieu bai hon nua nha!bai viet cua anh rat hay.anh co kien thuc sau rong ve thi truong.hay chi se them cho moi ng nua nhe!CAM OM ANH VI BAI VIET.

  32. Thanh Hương
    18/01/2010 lúc 5:37 chiều

    Bài viết của bạn rất hay và có chất lượng. Mình đang làm tiểu luận về Marketing và bài viết của bạn rất bổ ích đối với mình. Cảm ơn bạn nhìu hen. Tiếp tục post nhìu bài hay nhá..^^..

  33. thuy? 88
    06/03/2010 lúc 5:24 sáng

    kam ơn bạn. bài viết rất hay, nó giúp ích nhìu cho bài tập maketing của mình. thanks

  34. van hong
    19/03/2010 lúc 5:07 sáng

    bai viet hay lam! chuc ban se lun thanh cong nha!!!hehehehe

  35. tran_vu_ngoc_tam
    18/05/2010 lúc 12:02 chiều

    bài viết đã giúp mình rất nhiều. Thank you so much! Chúc bạn luôn zui!

  36. nghecon5011
    12/08/2010 lúc 7:38 sáng

    Bài viết của Bạn rất hay, cảm ơn bạn !

  37. hoangminh10290
    12/01/2011 lúc 4:34 chiều

    đây là một bài viết hay. cám ơn tác giả
    tôi cũng thích về marketing va hiện đang theo học. rất vui kia chúng ta chia sẽ bài viết với nhau
    liện hệ hoangminh10290@gmail.com

  38. 13/04/2011 lúc 1:50 sáng

    Hay lawm banh beo!

  39. linh
    19/09/2011 lúc 9:56 sáng

    hi banh beo.bai viet hay lam. banh beo co the chia se cho em mot chut thong tin ve san pham omo khong? em can rat nhieu thong tin ve san pham de lam bai tap. thong tin cang moi cang tot nhe. ma banh beo co biet gi ve du dinh sap toi cua unilever trong viec phat trien san pham omo thi cho em luon nhe.
    dia chi mail cua em ne:linh.qtm@gmail.com
    thanks banh beo nhiu

  40. Nhung
    27/09/2011 lúc 4:00 chiều

    cảm ơn bài viết của bạn. Mình đang tìm thông tin về môi trường tự nhiên ảnh hưởng đến sản phẩm omo, và môi trường dân số trong nghiên cứu marketing của sp omo. Bạn có tài liệu liên quan có thể gửi cho mình vào mail trangnhung2891@gmail.com ko? Mình cảm ơn rất nhiều

  41. Anh Thi
    10/10/2011 lúc 6:57 sáng

    Rất cảm ơn bạn, một bài viết hay và đầy đủ về cuộc chiến trong thị trường bột giặt! Mình nghĩ nên update thêm Suft vào với vai trò là phía dưới của gọng kiềm để U chiếm ưu thế` tuyệt đối so với Tide của P&G.
    Rất cảm ơn và chúc bạn luôn thành công!

  42. quoc bao
    23/10/2011 lúc 7:00 sáng

    Hi bạn
    cám ơn bạn rất nhiều về bào viết. Hiện tại mình đang rất cần thông tin liên quan đến OMO (lịch sử ra đời, quá trình phát triển, giá sản phẩm qua các thời kỳ, thị phần hiện nay,…) càng nhiều càng tốt. Bạn có thể giúp mình qua Email:Baovt524@yahoo.com. Cám ơn nhiều.

  43. quoc bao
    23/10/2011 lúc 7:01 sáng

    Nếu bạn có thông tin về các sản phẩm, đối thủ của OMO thì mình rất biết ơn bạn, mình đang cần rất gấp. Mong bạn có thể giúp mình.

  44. Châu
    01/11/2011 lúc 1:33 chiều

    Bài viets của bạn rất có ý nghĩa với mình.Cám ơn bạn rất nhiều

  45. bac tom
    12/11/2011 lúc 11:42 sáng

    tôi rất khó chịu với những chiêu quảng cáo mị dân của omo thời kì đầu omo đua ra khẩu hiệu chỉ ngâm thôi đã sạch vâng liệu bạn ngâm kĩ sau đó không vò mà xả ngay được không thời gian sau omo đưa tiếp khẩu hiệu đánh bay 99 vết bẩn làm mọi người dễ lầm là 99

  46. bac tom
    12/11/2011 lúc 11:49 sáng

    quảng cáo của omo rất là mị dân ví dụ chỉ ngâm thôi đã sạch.đánh bay 99 vết bẩn . nước xả cồng fo sạch sau một lần xả lệu bạn chỉ ngâm không cần vò nhậu có sạch không 99 vết bẩn là gì ỡm ờ chưa xả một lần thì trung hoà nước xà phòng thật nhưng nước bẩn vẫn còn và nếu ta rũ tiếp thì không sạch được nữa vì đã hết chất xà phòng trong nước nên xin tạm biệt omo bạn không trung thực không chơi với bạn nữa

  47. Ngô Thị Trâm Anh
    19/04/2013 lúc 10:39 sáng

    mình cần ít tài liệu về dối thủ cạnh tranh, chiến lược kinh doanh,kết quả kinh doanh (theo loại sản phẩm, theo loại khách hàng, theo khu vực kinh doanh) về doanh số, thị phần, mức lợi nhuận và chi phí của omo.Bạn nào có tài liệu gì cho mình xin nhé.Thanks nhiều.

  48. 09/10/2014 lúc 1:58 sáng

    1. Services:

    * Massage personnel will server at customer request: Restaurants, Resorts,
    Hotel, Motel.

    * Provide services to customjers in tthe
    restaurant, cafe, Baar area…

    2. Employees:

    * Witth a teaam of professional staffs (skilled Massage) or semi-professional, youthful
    good looking. (the age under 22 years-old, over 1.58m height, or looking quite
    fair.

    * Level of education from 8th grade orr older, polite in communication (listening, seeing,
    dialogue).

    * Apparel to meet guests: Veston + Shirts, Jean + Shirts, Skirts, Dresses.
    (Not rude).

    3. Price services:

    * Service Pack 1: 30USD/60 minutes (healthy servie needs).

    * Service Pack 2:( Packages): From 80USD to 150USD/60 minutes
    – 90 minutes (from 60-90 minutes, if our duty finishes, ouur staffs can come back).

  1. No trackbacks yet.

Bình luận về bài viết này